Lấn, chiếm đất chưa sử dụng tại khu vực nông thôn

  •   17/05/2020 09:26:11 PM
  •   Đã xem: 0
  •   Phản hồi: 0
Đầu năm 2020, gia đình tôi xây nhà trên thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại vùng nông thôn. Tuy nhiên trong quá trình làm móng tôi đã xác định sai vị trí đất thửa đất cho nên lấn sang đất chưa sử dụng của nhà nước với chiều ngang 0,5m sâu 10 m

Thiệt hại do tài sản bị xâm phạm trong bồi thường nhà nước

  •   17/05/2020 09:24:52 PM
  •   Đã xem: 0
  •   Phản hồi: 0
Tôi có làm đơn yêu cầu bồi thường nhà nước do hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ gây ra trong quá trình thu hồi đất giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên khi nộp hồ sơ cơ quan nhà nước kiểm tra và yêu cầu tôi phải ghi ghi rõ thiệt hại do tài sản bị xâm phạm, cách tính, mức yêu cầu bồi thường

Hoãn giải quyết yêu cầu bồi thường nhà nước

  •   17/05/2020 09:23:33 PM
  •   Đã xem: 0
  •   Phản hồi: 0
ôi đã được Ủy ban nhân dân Quận T ra quyết định giải quyết bồi thường. Tuy nhiên do tôi đang bị ốm nặng không thể tự mình tham gia vào quá trình giải quyết yêu cầu bồi thường.

Vi phạm hành chính đối với hành vi hủy hoại đất

  •   17/05/2020 09:21:54 PM
  •   Đã xem: 0
  •   Phản hồi: 0
Xung quanh khu đất nơi gia đình tôi sinh sống có hiện tượng nhiều hộ gia đình đã tự hạ thấp bề mặt đất bãi trồng màu để lấy đất bán kiếm tiền, làm thay đổi lớp mặt của đất không thể trồng cây được

Nhập khẩu và bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

  •   16/05/2020 09:21:22 AM
  •   Đã xem: 2
  •   Phản hồi: 0
Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường X phát hiện Công ty A đang bày bán 354 chiếc bếp từ đôi có dấu hiệu là hàng giả mạo nhãn hiệu SCHOOT đã được bảo hộ

Hành vi khai thác cát trái phép trong phạm vi bảo vệ đê điều bị phạt đến 60.000.000 đ

  •   16/05/2020 09:20:13 AM
  •   Đã xem: 1
  •   Phản hồi: 0
Anh H thực hiện khai thác cát trái phép trong phạm vi bảo vệ đê điều, số lượng cát đã khai thác được cơ quan có thẩm quyền định giá khoảng 300 triệu đồng. Xin hỏi anh H sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay sẽ bị xử lý vi phạm hành chính?

Xử phạt đối với người phá rừng trái pháp luật

  •   16/05/2020 09:16:48 AM
  •   Đã xem: 0
  •   Phản hồi: 0
Ông M người dân tộc tày, thực hiện đốt 200m2 rừng phòng hộ để trồng sắn. Công an đã phát hiện hành vi vi phạm, ông M khai báo do kém hiểu biết nên ông không biết khu đất thuộc diện tích rừng phòng hộ, không được đốt để trồng sắn. Xin hỏi ông M sẽ bị xử lý vi phạm hành chính như thế nào?

Xây dựng cơi nới, lấn chiếm diện tích không gian ngõ đi chung

  •   16/05/2020 09:15:50 AM
  •   Đã xem: 0
  •   Phản hồi: 0
Trong ngõ nhà tôi có gia đình xây nhà nhà riêng lẻ để ở. Tuy nhiên do diện tích xây dựng nhà hẹp nên họ đã cơi nới, lấm chiếm ra không gian chung của ngõ 60 cm từ tầng 2 trở lên

Những vướng mắc trong triển khai Nghị định số 139/2017/NĐ-CP

  •   16/05/2020 09:14:09 AM
  •   Đã xem: 1
  •   Phản hồi: 0
Đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật xử lý vi phạm hành chính theo hướng tiếp tục cho phép sử dụng biện pháp cắt điện, cắt nước là biện pháp để dừng thi công đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng) nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác xử lý vi phạm hành chính đối với lĩnh vực trât tự xây dựng

Tự ý chuyển chuyển đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp

  •   16/05/2020 09:12:21 AM
  •   Đã xem: 2
  •   Phản hồi: 0
Gia đình tôi được nhà nước giao cho 5 ha đất rừng sản xuất là rừng trồng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên trong quá trình trồng và chăm sóc rừng tôi thấy năng xuất thấp, hiệu quả không cao nên tháng 2 năm 2020 tôi đã tự chuyển 1 ha đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp

Lấn, chiếm ngõ đi chung

  •   16/05/2020 09:11:05 AM
  •   Đã xem: 2
  •   Phản hồi: 0
Ngõ nhà tôi rộng 3,5 m có 10 hộ gia đình cùng sinh sống rất lâu. Thời gian gần đây nhà hàng xóm cạnh gia đình tôi có gắn mái tôn và xây tường cao 1,5m lấn ra mặt ngõ đi chung chiều ngang 4,5m và chiều dài 50 cm để làm nơi để đồ ảnh hưởng đến việc đi lại của cư dân trong xóm

Mức xử phạt đối với hành vi chiếm dụng lòng đường đô thị làm nơi trông, giữ xe

  •   16/05/2020 09:09:55 AM
  •   Đã xem: 1
  •   Phản hồi: 0
Nhà tôi có mở quán bán hàng ăn, vì diện tích nhà hẹp mà người đến quán ăn đông nên tôi đã sử dụng vỉa hè làm nơi để trông giữ xe cho khách.

Chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất nuôi cá

  •   16/05/2020 09:08:31 AM
  •   Đã xem: 3
  •   Phản hồi: 0
Gia đình tôi có mảnh đất trồng cây hàng năm khác được nhà nước giao từ năm 1994. Tuy nhiên, do thời gian gần đây năng suất trồng cây hàng năm giảm không đủ bù chi phí nên tôi đã tự ý đào ao nuôi cá mà không làm thủ tục chuyển đổi theo quy định của Luật Đất đai.

Chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất nuôi cá

  •   16/05/2020 09:07:20 AM
  •   Đã xem: 1
  •   Phản hồi: 0
Gia đình tôi có mảnh đất trồng cây hàng năm khác được nhà nước giao từ năm 1994. Tuy nhiên, do thời gian gần đây năng suất trồng cây hàng năm giảm không đủ bù chi phí nên tôi đã tự ý đào ao nuôi cá mà không làm thủ tục chuyển đổi theo quy định của Luật Đất đai.

Tự ý sửa chữa, làm sai lệch nội dung Giấy tờ nhà đất

  •   16/05/2020 09:06:24 AM
  •   Đã xem: 0
  •   Phản hồi: 0
Trước khi Bố chồng tôi qua đời, Ông đã giao cho anh trai chồng tôi quản lý di sản thừa kế, thực hiện thủ tục phân chia, lập hồ sơ thực hiện thủ tục tách thửa và làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng người thừa kế.

Không tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu

  •   16/05/2020 09:04:19 AM
  •   Đã xem: 1
  •   Phản hồi: 0
Tôi mua nhà chung cư ở Quận TX và cư dân trong tòa nhà có đến 90% hộ dân mua nhà đã về ở. Tuy nhiên sau 15 tháng về ở, cư dân chúng tôi không thấy chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu

Nhận tặng, cho quyền sử dụng đất nông nghiệp

  •   16/05/2020 08:58:54 AM
  •   Đã xem: 1
  •   Phản hồi: 0
Bố mẹ tôi được nhà nước giao đất nông nghiệp để trồng lúa với diện tích 1.500m2, do già yếu không lao động được nên đầu năm 2020, bố tôi đã làm thủ tục tặng cho 2 người con mỗi người 750m2.. Tuy nhiên anh trai tôi hiện đang là công chức UBND huyện hưởng lương từ ngân sách nhà nước nên khi làm thủ tục tặng cho tại phòng công chứng thì được công chứng viên giải thích không làm được với lý do anh trai tôi là đối tượng không trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Không sử dụng đất trồng cây hàng năm trong thời hạn 12 tháng liên tục

  •   16/05/2020 08:57:32 AM
  •   Đã xem: 2
  •   Phản hồi: 0
Bố, mẹ tôi được nhà nước giao 1 ha đất trồng cây hàng năm. Tuy nhiên, do điều kiện gia đình bố, mẹ tôi phải đi làm ăn xa 2 năm nay nên bỏ đất trống không trồng cây. Tháng 1 năm 2020, bố tôi nhận được thông báo của Ủy ban nhân dân xã về việc lập biên bản vi phạm hành chính do bỏ đất trống liên tục trong 2 năm.

Xử phạt đối với hành vi xây dựng sai phép đã bị lập biên bản vi phạm hành chính

  •   16/05/2020 08:55:40 AM
  •   Đã xem: 1
  •   Phản hồi: 0
Tôi bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP và yêu cầu tôi dừng thi công công trình

Các tin khác

Đăng kí tư vấn